Writy.
  • Công nghệ
  • Giáo dục
  • Khoa học
  • Kinh tế
  • Nghệ thuật
  • Sức khỏe
  • Thể thao
  • Văn hóa
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
Writy.
  • Công nghệ
  • Giáo dục
  • Khoa học
  • Kinh tế
  • Nghệ thuật
  • Sức khỏe
  • Thể thao
  • Văn hóa
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
Ấn Độ sẽ trở thành thị trường tiêu dùng lớn thứ ba thế giới

Ấn Độ sẽ trở thành thị trường tiêu dùng lớn thứ ba thế giới

(PTDNO) – Thị trường tiêu dùng của Ấn Độ sẽ có quy mô lớn thứ ba thế giới vào năm 2027 khi số lượng hộ gia đình có thu nhập trung bình và cao tăng lên, theo báo cáo của BMI Research.

Cửa hàng bán lẻ đầu tiên của Apple đặt tại thành phố đông dân Mumbai, Ấn Độ. Ảnh: AFP

Thị trường tiêu dùng của Ấn Độ hiện đứng thứ năm thế giới, nhưng BMI Research, một đơn vị nghiên cứu của tập đoàn Fitch, dự đoán sẽ thị trường này sẽtăng hai bậc lên vị trí thứ ba, sau Mỹ và Trung Quốc, khi chi tiêu thực tế của các hộ gia đình tăng 29%.

Cũng theo BMI Research, mức tăng trưởng chi tiêu bình quân đầu người của các hộ gia đình Ấn Độ sẽ vượt xa mức tăng trưởng chi tiêu bình quân 7,8% của người dân ở các nền kinh tế châu Á đang phát triển khác như Indonesia, Philippines và Thái Lan.

“Nhìn chung, khoảng cách giữa tổng chi tiêu hộ gia đình ở khu vực ASEAN và Ấn Độ cũng sẽ tăng gần gấp ba”, báo cáo của BMI Research cho biết. Công ty này ước tính chi tiêu hộ gia đình của Ấn Độ sẽ vượt quá 3.000 tỷ USD khi thu nhập khả dụng tăng 14,6% hàng năm cho đến năm 2027. Đến lúc đó, dự kiến 25,8% hộ gia đình Ấn Độ sẽ đạt mức thu nhập khả dụng hàng năm là 10.000 USD.

“Phần lớn những hộ gia đình này sẽ sống ở các trung tâm kinh tế như New Delhi, Mumbai và Bengaluru. Các hộ gia đình giàu có hơn chủ yếu sống ở khu vực thành thị, nhờ đó các nhà bán lẻ dễ dàng nhắm mục tiêu vào thị trường mục tiêu chính của họ”, BMI Research phân tích.

Dân số trẻ đông đảo của Ấn Độ cũng là động lực thúc đẩy chi tiêu tiêu dùng tăng lên. Ước tính khoảng 33% dân số nước này ở độ tuổi từ 20 đến 33 và BMI Research kỳ vọng nhóm này sẽ chi tiêu mạnh cho đồ điện tử.

Chi tiêu của người Ấn Độ vào lĩnh vực công nghệ bưu chính – viễn thông (được hiểu là các khoản chi cho dịch vụ bưu chính, điện thoại và máy điện tín, dịch vụ viễn thông) ước tính sẽ tăng trung bình 11,1% hàng năm lên 76,2 tỷ USD vào năm 2027 do “tầng lớp trung lưu thành thị, hiểu biết về công nghệ với mức thu nhập khả dụng ngày càng tăng, sẽ gia tăng chi tiêu cho các sản phẩm như điện tử tiêu dùng”.

Quá trình đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ ở quốc gia đông dân nhất thế giới cũng sẽ thúc đẩy chi tiêu của người dân. Do đó, các công ty có thể dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng hơn và mở thêm nhiều cửa hàng bán lẻ thực tế để đón bắt nhu cầu.

Tháng 4 năm nay, Apple đã mở hai cửa hàng bán lẻ ở Delhi và Mumbai. Cùng tháng đó, Samsung công bố rằng họ sẽ mở 15 cửa hàng trải nghiệm cao cấp trên khắp Ấn Độ vào cuối năm nay tại các thành phố lớn như Delhi, Mumbai và Chennai.

Theo BMI Research, các nhà đầu tư toàn cầu như Blackstone Group và APG Asset Management đã rót thêm vốn đầu tư vào mảng kinh doanh trung tâm mua sắm tại Ấn Độ để đón bắt cơ hội từ tăng trưởng chi tiêu tiêu dùng.

Theo Đông Phong/baodautu.vn

https://baomoi.com/an-do-se-tro-thanh-thi-truong-tieu-dung-lon-thu-ba-the-gioi/c/46851632.epi

Bài viết liên quan

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 9 tháng năm 2023 đạt gần 38,5 tỷ USD

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 9 tháng năm 2023 đạt gần 38,5 tỷ USD

Tháng Chín 28, 2023

(PTDNO) - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết do giá trị xuất khẩu của một số...

Thị trường bất động sản bị khủng hoảng niềm tin, đâu là giải pháp?

Thị trường bất động sản bị khủng hoảng niềm tin, đâu là giải pháp?

Tháng Chín 28, 2023

(PTDNO) - Sáng 28/9, dưới sự chỉ đạo của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, VIRES và Reatimes tổ...

Hỗ trợ doanh nghiệp Việt – Hàn tìm kiếm, mở rộng thị trường

Hỗ trợ doanh nghiệp Việt – Hàn tìm kiếm, mở rộng thị trường

Tháng Chín 24, 2023

(PTDNO) - Hướng tới kỷ niệm 31 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam – Hàn...

ÔNG HỒ MINH SƠN – GĐ TRUNG TÂM TƯ VẤN PHÁP LUẬT TOÀN TÂM (TTLCC): NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI KHỞI KIỆN TRANH CHẤP ĐẤT ĐAI

ÔNG HỒ MINH SƠN – GĐ TRUNG TÂM TƯ VẤN PHÁP LUẬT TOÀN TÂM (TTLCC): NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI KHỞI KIỆN TRANH CHẤP ĐẤT ĐAI

Tháng Chín 23, 2023

(PTDNO) - Tranh chấp đất đai (TCĐĐ) hiểu một cách đơn giản nhất là tranh chấp liên quan đến quyền...

Phát Triển DOANH NGHIỆP

GP thiết lập trang thông tin điện tử: Số 29/GP-STTTT | UBND TP.HCM Sở Thông tin và Truyền Thông. Cấp ngày 8/6/2022

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG DOANH NHÂN XÃ HỘI (TỔ CHỨC SỰ KIỆN ISAI) - MSDN: 0316873071

Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Phạm Trắc Long - Tổng Giám Đốc.
Số đt: 0911 380 770
Email: traclong.trungtamtochucsukien@gmail.com
Trụ sở cơ quan: Số 76 Lý Tự Trọng, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM.

  • Công nghệ
  • Giáo dục
  • Khoa học
  • Kinh tế
  • Nghệ thuật
  • Sức khỏe
  • Thể thao
  • Văn hóa

© 2022

Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
  • Công nghệ
  • Giáo dục
  • Khoa học
  • Kinh tế
  • Nghệ thuật
  • Sức khỏe
  • Thể thao
  • Văn hóa

© 2022